Gọi chúng tôi (24/7)090 169 10 69
Trang chủ»Nha khoa tổng quát»Nha khoa tổng quát»có nên nhổ răng khôn không

có nên nhổ răng khôn không

CÓ NÊN NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG ?

Nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm,… khiến chủ nhân vô cùng khổ sở, đau nhức. Vậy chúng ta có nên răng khôn hay không? Bài viết sau đây  sẽ giải đáp câu hỏi này !

Răng khôn là gì?

Răng khôn là răng cối lớn thứ ba, mọc độ tuổi từ 12 đến 25. Mỗi người thường có 4 răng khôn ở 4 phần hàm.

Do răng khôn mọc sau cùng mà vòm miệng của người trưởng thành không còn đủ chỗ để chúng mọc một cách bình thường. Do đó, răng khôn thường mọc lệch, xô đẩy lẫn nhau, mọc chen chỗ các răng khác, dẫn đến tình trạng sưng, đau đớn.

Có nhiều trường hợp gặp phải tình trạng những chiếc răng khôn mọc ngầm, mọc lệch không can thiệp kịp thời, khiến cho phần nướu răng sưng tấy, dễ tích đọng thức ăn gây nên các bệnh về răng miệng.

Trường hợp nào nên nhổ răng khôn?

Răng khôn cần phải được nhổ bỏ để không gây ảnh hưởng đến những răng bên cạnh và chấm dứt cơn đau nhức khó chịu kéo dài thường rơi vào những trường hợp sau:

– Răng khôn bị sâu nặng

– Răng khôn bị bệnh nha chu ở mức nghiêm trọng

– Răng khôn bị hoại tử và điều trị nội nha không hiệu quả

– Răng khôn mọc lệch, mọc ngược hoặc mọc ngầm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Những lưu ý khi nhổ răng khôn

Trước khi nhổ răng khôn: Bệnh nhân cần giữ tâm lý thoải mái, không nên quá lo sợ vì hiện nay công nghệ nhổ răng rất phát triển, không đau, không biến chứng. Nên đi ngủ sớm trước hôm nhổ răng, không dùng đồ uống có cồn, trao đổi với bác sĩ về thời điểm thích hợp nhất  để nhổ răng.

Sau khi nhổ răng khôn: Những vấn đề thường hay gặp phải sau khi nhổ răng khôn đó là sưng, đau, sốt và chảy máu. Để khắc phục, bệnh nhân nên uống thuốc theo toa, chườm lạnh vào chỗ sưng và tuân thủ các biện pháp duy trì cục máu đông như: không súc miệng mạnh, khạc nhổ trong vòng 6 giờ sau khi nhổ răng, không súc nước muối, không mút, đưa lưỡi hoặc vật lạ vào ổ răng để thăm dò. Thay vào đó, cần vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng tại ổ răng, ăn thức ăn mềm, nguội trong 24 giờ sau nhổ răng.

Nếu tình trạng sưng, đau, sốt, chảy máu kéo dài, trầm trọng và không kiểm soát được thì nên tái khám lại bác sĩ chuyên khoa.

Nhổ răng khôn ở đâu ?

Để quá trình nhổ răng diễn ra một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng và an toàn và hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra lời khuyên dành cho bạn là nên chọn một địa chỉ nha khoa uy tín với những tiêu chí sau để nhổ răng khôn :

Các Bác Sỹ tại Nha Khoa Ivy đang tiểu phẩu nhô răng khôn

– Đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

– Phòng khám nha khoa áp dụng những trang thiết bị, máy móc hiện đại trong việc khám và điều trị.

– Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

– Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn.

– Được khách hàng khác đánh giá cao và tín nhiệm thông qua những chia sẻ và những ý kiến trên web hoặc thông qua người thân, bạn bè.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Nha khoa IVY

Địa chỉ : 259 nguyễn xí, phường 13 , quận bình thanh
Thành phố Hồ Chí Minh 700000

Hotline : 090 169 10 69

Email : [email protected]

anh-form-dky

Họ tên(*)
Trường bắt buộc

Điện thoại(*)
Invalid Input

Tình trạng của bạn
Trường bắt buộc

Gửi ngay

Thông tin liên hệ

Nha Khoa Ivy

Địa chỉ : 259 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

Hotline : 09 0169 1069

Email : [email protected]

Thời gian làm việc: 8h00 đến 18h00, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Fanpage

Bản đồ